Đảng viên gương mẫu đi đầu

09:22 - Thứ Sáu, 14/04/2023 Lượt xem: 3929 In bài viết

ĐBP - Tiên phong trên nhiều lĩnh vực, có nhiều đóng góp khi cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị; chăm lo phát triển kinh tế, bảo vệ vững chắc đường biên mốc giới và giữ gìn an ninh trật tự biên giới quốc gia... Đó là câu chuyện về những đảng viên tiêu biểu, “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với đồng bào các dân tộc ở các xã, bản vùng cao.

Đảng viên Vàng A Cải, Bí thư Chi bộ bản Pha Lay trao đổi thông tin đảm bảo an ninh trật tự với cán bộ biên phòng, Đồn Biên phòng Mường Nhà.

Không kể nắng mưa, đường sá trơn trượt, đảng viên Vàng A Cải, bản Pha Lay, xã Mường Nhà (huyện Điện Biên) vẫn đều đặn tham gia tuần tra biên giới cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Nhà. Đảng viên Vàng A Cải chia sẻ: “Pha Lay là bản giáp biên, nơi sinh sống của 100% đồng bào dân tộc Mông. Phát huy vai trò vừa là đảng viên, bí thư chi bộ bản, tôi luôn gương mẫu đi đầu, tích cực cùng với bộ đội biên phòng đi sâu đi sát cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho bà con về bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, không xâm canh, xâm cư, qua lại biên giới trái phép; tham gia đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới. Hiện nay, 100% các hộ trong bản ký cam kết bảo vệ đường biên, cột mộc; toàn bản không có hộ theo đạo. Không chỉ đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới, đảng viên Vàng A Cải còn tích cực vận động nhân dân nâng cao nhận thức, nỗ lực thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, loại bỏ các hủ tục, tư tưởng “trông chờ ỷ lại” vào chính sách của Đảng và Nhà nước; từ đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo (hiện bản Pha Lay còn 11/34 hộ nghèo).

Từng trải qua nhiều vị trí công tác (phó bí thư chi đoàn, phó chủ tịch UBND xã, phó bí thư thường trực đảng ủy xã…); trên cương vị nào đảng viên Đinh Thị Hà cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị Hà chia sẻ: “Là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ, tôi luôn suy nghĩ phải làm gì và làm thế nào để thực sự là người cán bộ mẫu mực trong các phong trào. Tôi đã nghiên cứu, học tập tấm gương của Bác để vận dụng sáng tạo trong lãnh đạo, quản lý cũng như tạo cho mình lối sống, tác phong gương mẫu với những hành động nêu gương cụ thể, thiết thực”.

Đảng viên Đinh Thị Hà đã cùng tập thể duy trì thực hiện nghiêm quy chế làm việc, đảm bảo chế độ họp, giao ban, ra các nghị quyết lãnh đạo và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương một cách nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả. Chị Hà đã cùng tập thể lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, như: Chăm lo xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt các mục tiêu đã đề ra… Hiện nay, xã Nà Bủng không còn bản trắng đảng viên, trắng chi bộ; năm 2022 Đảng bộ kết nạp mới 10 đảng viên, nâng tổng số toàn Đảng bộ lên 132 đảng viên; tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.

Trong đợt cao điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, trên cương vị Tổ phó Tổ Dân vận cơ sở bản Nà Bủng 3, đảng viên Đinh Thị Hà đã nỗ lực phối hợp với cấp ủy cấp ủy, chính quyền xã, bản, bộ đội biên phòng kêu gọi, vận động xã hội hóa hơn 2.000 khẩu trang... Đồng thời, huy động tre, bạt, xây dựng khu cách ly tạm thời để đón người dân trở về; vận động lao động đi làm ăn xa trở về thực hiện khai báo y tế theo quy định, hạn chế tập trung đông người. Với phương châm “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm nhắc lại bổ sung kịp thời nhất”, chị Hà và thành viên đã tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động người dân nâng cao ý thức, tự giác đi tiêm chủng. Những ngày trời mưa, đường trơn trượt, bùn đất chị Hà đã cùng với thành viên trong tổ về tận nhà những người không thể đi lại được (người già, người tàn tật...) đưa ra điểm tiêm. Nhờ cách làm linh hoạt, sáng tạo, vì sự an toàn của người dân, bản Nà Bủng 3 có tỷ lệ tiêm vắc xin cao nhất xã; góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đó là hai trong số rất nhiều đảng viên trên địa bàn tỉnh đã và đang tận tâm, tận lực, gương mẫu, tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước; gần dân, sát dân, lấy dân làm nền tảng để nỗ lực cống hiến. Họ - xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là cầu nối bền chặt giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top